140+ màu sơn nhà đẹp 2024 cho ngoại thất và nội thất

Việc chọn các màu sơn nhà đẹp là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà. Gia chủ cần cân nhắc kỹ để chọn màu phù hợp với phong thủy và kiến trúc ngôi nhà. Đừng chọn màu quá sặc sỡ hoặc quá đơn điệu. Nếu bạn vẫn đang phân vân giữa quá nhiều sự lựa chọn, không biết sơn nhà màu gì đẹp thì hãy tham khảo các màu sơn đẹp nhất hiện nay trong bài viết dưới đây để có thêm gợi ý nhé!

1. Tư vấn chọn màu sơn nhà đẹp

1.1. Chọn màu sơn theo phong thuỷ

Khi chọn màu sơn nhà đẹp, phong thủy là một yếu tố quan trọng thu hút sự quan tâm của đa số khách hàng. Màu sơn phù hợp với phong thủy không chỉ giúp tạo ra một không gian sống hài hòa mà còn sẽ giúp thu hút sự thịnh vượng, bình an và tài lộc cho gia chủ.

Đối với người mệnh Mộc: Mệnh Mộc sơn nhà màu gì? Mộc thường tượng trưng cho cây cối, sự phát triển và sức sống mạnh mẽ. Người mệnh Mộc thường nên chọn màu sơn nhà màu xanh lá từ nhạt đến đậm có thể là sự lựa chọn lý tưởng. Đồng thời, bạn có thể kết hợp với các gam màu nâu, hay đen và xanh dương.

Đối với người mệnh Thủy: Mệnh Thủy sơn nhà màu gì? Người mệnh Thủy thường liên kết với yếu tố nước và hòa hợp với các tông màu tượng trưng cho hành Thủy như xanh dương, xanh rêu,… Bạn có thể sử dụng các gam màu như trắng,  bạc… để tạo điểm nhấn và cảm giác sảng khoái.

Sơn nhà đẹp - Tổng kho sơn Tịnh Anh 1

Đối với người mệnh Kim: Mệnh Kim sơn nhà màu gì? Người mệnh Kim biểu trưng cho kim loại, sự cứng rắn và quyết đoán. Những màu sắc thuộc hành Kim như bạc, vàng kim, xám, xám trắng, trắng,… sẽ là lựa chọn tối ưu giúp kích hoạt vận may và thu hút năng lượng tích cực. Ngoài ra, người mệnh Kim cũng có thể sử dụng các màu thuộc hành Thổ như vàng, nâu đất giúp củng cố vận khí và mang đến sự ổn định, thịnh vượng.

Đối với người mệnh Hỏa: Mệnh Hỏa sơn nhà màu gì? Người mệnh Hỏa đại diện cho lửa, sức mạnh và sự nhiệt huyết. Vì vậy, những màu sắc tươi sáng, nổi bật như đỏ, cam gạch, đỏ đô,… sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, gia chủ không nên lạm dụng khi sử dụng màu đỏ vì nó dễ gây cảm giác quá chói lọi, nặng nề.

1.2. Màu sơn phù hợp với cảnh quan xung quanh

Việc lựa chọn màu sơn phù hợp với cảnh quan xung quanh là yếu tố không thể bỏ qua giúp ngôi nhà hòa hợp với tổng thể môi trường xung quang. Tuỳ theo khu vực sống ở đô thị hay nông thôn, bạn có thể chọn màu sắc kiến trúc phù hợp.

  • Trường hợp ngôi nhà nằm trong khu vực đô thị, bạn nên ưu tiên màu sắc tươi sáng như trắng, xám sáng, hay những tông màu pastel nhẹ nhàng,…
  • Trường hợp ngôi nhà nằm trong khu vực nông thôn, bạn có thể dùng những tông màu trung tính như be, xám nhạt hoặc các màu bình dị như xanh nhạt,..

1.3. Màu sơn phù hợp với hướng nhà

Hướng nhà đóng vai trò quan trọng trong việc chọn màu sơn ngoại thất đẹp, nội thất đẹp, bởi mỗi hướng có một mức độ tiếp xúc với ánh sáng và nhiệt độ khác nhau. Có 4 tướng nhà chính cần lưu ý sau đây:

  • Nhà hướng Nam: Bạn có thể tùy ý lựa chọn màu sơn theo ý muốn, bởi hướng Nam khí hậu thuận lợi và quanh năm mát mẻ, lựa chọn màu sơn nào cũng rất phù hợp với vị trí này.
  • Nhà hướng Bắc: Nhà hướng này thường thiếu sáng và đón nhiều đợt không khí lạnh, vì vậy bạn nên chọn những tông màu sáng, nóng như vàng, đỏ, đỏ gạch,… để không gian trở nên sáng sủa và ấm áp hơn
  • Nhà hướng Tây hoặc Đông: Với nhà hướng này thường sẽ đón nắng trực tiếp do ảnh hưởng từ bức xạ mặt trời. Vì vậy, gia chủ nên thi công sơn nước những gam màu mát mẻ như xanh lá, xanh da trời hoặc ghi xám,…

1.4. Yếu tố đánh giá chất lượng màu sơn và gợi ý các hãng sơn tốt nhất thị trường

Chất lượng của màu sơn không chỉ được đánh giá dựa trên màu sắc mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như độ bền, khả năng chống thấm, chống bám bẩn, và dễ lau chùi. Độ bền màu là yếu tố quan trọng nhất, bởi dòng sơn bền màu chất lượng cao sẽ giữ màu sắc tươi sáng và không bị phai theo thời gian, ngay cả khi tiếp xúc với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Sơn nhà đẹp - Tổng kho sơn Tịnh Anh 2

Khả năng chống thấm nước cũng quan trọng đối với những ngôi nhà nằm trong vùng có khí hậu ẩm ướt, giúp bảo vệ tường nhà khỏi ẩm mốc và hư hại. Hiện nay, trên thị trường có nhiều hãng sơn uy tín như Jotun, Dulux, Kova và Mykolor. Mỗi hãng đều có những sản phẩm nổi bật về độ bền màu, khả năng bảo vệ tường và an toàn cho sức khỏe và phù hợp để sơn nhà chung cư, sơn nhà phốsơn nhà biệt thự.

2. Xu hướng màu sơn nhà đẹp, ấn tượng thu hút nhất hiện nay

2.1. Sơn nhà đẹp màu tinh khôi, hiện đại

Màu trắng từ lâu đã trở thành lựa chọn tuyệt vời và nằm trong những mẫu màu sơn nhà đẹp 2025. Màu này không chỉ tạo ra cảm giác không gian mở rộng, thoáng đãng và sạch sẽ mà còn khiến ngôi nhà trở nên sang trọng, trẻ trung và tinh tế.

Sơn nhà đẹp - Tổng kho sơn Tịnh Anh 5

Với khả năng dễ dàng phối hợp với nhiều màu sắc khác, sơn nhà màu trắng sứ toát lên vẻ đẹp tinh khôi, sạch sẽ, đồng thời là nền tảng tuyệt vời để làm nổi bật các món đồ nội thất. Bên cạnh đó, màu trắng còn thích hợp cho mọi loại kiến trúc, từ cổ điển đến hiện đại, và luôn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. Bạn có thể tham khảo Sơn Dulux màu trắng sứ, Sơn Jotun màu trắng sứ tại các Đại lý sơn chính hãng.

2.2. Sơn nhà đẹp màu xám thanh lịch, sang trọng

Với kiến trúc hiện đại, màu xám hay còn gọi là màu ghi là xu hướng chọn màu sơn nhà năm 2024 nhờ sự sang trọng, thượng lưu cho không gian sống. Màu xám dễ dàng kết hợp với các tông màu khác, từ sáng đến tối, giúp tạo nên một không gian vừa hiện đại vừa cổ điển.

Không quá tối, cũng không quá sáng, lựa chọn màu sắc này sẽ giúp bạn có một không gian thật hiện đại, mới mẻ và thanh lịch. Sự linh hoạt của màu xám trong thiết kế kiến trúc khiến nó trở thành một trong những xu hướng màu sơn nội thất, sơn ngoại thất được yêu thích nhất hiện nay.

2.3. Sơn nhà đẹp màu xanh dương mát mẻ

Màu xanh dương mang đến cảm giác mát mẻ, thư thái, đặc biệt thích hợp cho những không gian sống cần sự yên tĩnh và thư giãn. Đây là một xu hướng màu sắc đang được ưa chuộng với lý do rõ ràng. Ngoài ra, màu xanh dương còn gợi lên hình ảnh của biển cả, bầu trời tạo nên không gian mở và thoáng đãng. Với xu hướng sống xanh và hướng về thiên nhiên, màu xanh dương đang ngày càng trở nên phổ biến trong các thiết kế nhà ở hiện đại.

Sơn nhà đẹp - Tổng kho sơn Tịnh Anh 3

Một lưu ý nhỏ khi dùng màu sắc này là nên phối màu sơn nhà xanh dương với các gam màu trung tính thiên về tông nóng như nâu, kem… để ngôi nhà sang trọng mà không bị bí bách.

Xem thêm: Sơn Jotun màu xanh dương

2.4. Sơn nhà đẹp màu xanh lá cây trẻ trung

Màu xanh lá cây đại diện cho sự tươi mới, trẻ trung và năng động. Đây cũng là màu sắc gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác hòa mình vào tự nhiên. Sơn tường nhà tông màu xanh lá từ nhạt đến đậm đều mang lại những cảm giác khác nhau, từ nhẹ nhàng, thư thái đến tươi mới, tràn đầy sức sống, phù hợp với mọi không gian từ phòng khách, phòng ngủ đến không gian ngoại thất.

Tuy nhiên, việc kết hợp màu xanh này trong không gian sống không phải là điều dễ dàng nhưng nếu thực hiện một cách tinh tế, kết quả có thể rất ấn tượng. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên lôi cuốn, rạng rỡ và thu hút với vẻ hiện đại và sự trẻ trung.

2.5. Sơn nhà đẹp màu vàng ấm cúng và tươi trẻ

Màu vàng là biểu tượng của sự ấm áp, hạnh phúc và thịnh vượng. Gam màu này mang lại nguồn năng lượng tích cực hứng khởi cho bạn không gian nghỉ ngơi và làm việc sống động. Đặc biệt, màu vàng có khả năng làm sáng không gian, giúp ngôi nhà trở nên nổi bật và hấp dẫn hơn. Màu vàng có nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau, vì vậy bạn có thể dùng màu vàng làm chủ đạo hoặc dùng để tạo điểm nhấn cho nơi ở.

Sơn nhà màu vàng kem là một trong những lựa chọn phổ biến và được ưa chuộng trong việc trang trí bên ngoài các căn nhà. Với màu sắc tươi sáng, ấm áp và đa dạng, sơn nhà màu vàng có thể tạo ra một không gian sống độc đáo và phong phú.

2.6. Sơn nhà đẹp màu hồng ngọt ngào

Màu hồng là gam màu đại diện cho sự ngọt ngào, lãng mạn và tươi trẻ. Sơn nhà màu hồng ngọt ngào không chỉ tạo cảm giác ấm áp và dễ chịu mà còn giúp kích thích sự sáng tạo và trí tuệ, đặc biệt phù hợp với phòng ngủ hoặc phòng chơi của trẻ em. Màu hồng có nhiều gam màu khác nhau, từ hồng nhạt, hồng pastel đến hồng đậm, mỗi gam màu đều mang lại một phong cách riêng biệt. Khi sử dụng màu hồng, bạn có thể kết hợp với các màu trung tính như trắng hoặc xám để tạo nên một không gian hài hòa và tinh tế.

2.7. Sơn nhà đẹp màu kem sáng nhẹ nhàng

Màu kem là sự pha trộn hoàn hảo giữa màu trắng và tông màu be, mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi nhưng vẫn giữ được sự tinh tế và nhẹ nhàng. Đây là màu sắc lý tưởng cho những ngôi nhà mang phong cách cổ điển hoặc hiện đại, giúp không gian trở nên sang trọng mà không quá nổi bật.

Sơn nhà đẹp - Tổng kho sơn Tịnh Anh 4

Sơn Jotun màu kem còn có khả năng làm cho không gian trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn, đặc biệt phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Ngoài ra, màu kem cũng giúp che đi các khuyết điểm nhỏ trên bề mặt tường, giữ cho ngôi nhà luôn đẹp và sạch sẽ

3. Tổng kho sơn Tịnh Anh – Đơn vị cung cấp sơn chính hãng chuyên nghiệp

3.1. Về Tổng kho sơn Tịnh Anh

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn công nghiệp, Tổng kho sơn Tịnh Anh – Trung tâm pha màu sơn Jotun tại Hà Nội đã trở thành một trong những địa chỉ tin cậy của nhiều nhà thầu và người tiêu dùng. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm sơn chính hãng chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong lĩnh vực sơn trang trí nhà ở.

Đại lý cấp 1 sơn Jotun, Tổng kho sơn Tịnh Anh là nơi lý tưởng để bạn lựa chọn những sản phẩm sơn chất lượng cao. Chúng tôi cung cấp đa dạng các sản phẩm sơn Jotun cùng dịch vụ sơn nhà trọn gói chuyên nghiệp và uy tín.

Sơn nhà đẹp - Tổng kho sơn Tịnh Anh 6

Đại lý sơn Tịnh Anh còn phân phối đầy đủ các loại sơn của nhiều thương hiệu sơn nổi tiếng như Sơn Dulux, Sơn Kova, Sơn Nippon, … Chúng tôi không chỉ hướng dẫn về cách chọn sơn phù hợp với từng không gian mà còn tư vấn về màu sắc, dịch vụ sơn nhà trọn gói để đảm bảo đạt được hiệu quả cao nhất cho công trình của bạn. 

Với Bảng màu sơn Jotun mới nhất, Bảng màu sơn Dulux mang đến sự phong phú với nhiều sắc thái đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Với mỗi bảng màu, Jotun và Dulux không chỉ tạo ra các sắc thái tinh tế, phù hợp cho từng không gian sống mà còn đảm bảo độ bền màu vượt trội và khả năng chống chịu tốt với các yếu tố thời tiết.

3.2. Thông tin liên hệ tổng kho sơn Tịnh Anh

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI TỊNH ANH

Đại lý Sơn Jotun, Sơn Dulux, Sơn Kova  chính hãng

Địa chỉ: 34 Vành đai 3, Tây Trà, Phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội

Hotline: 0914.767.919 – 056.884.8888 – 0979.139.768

Website: https://tongkhosonnuoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!